Tuesday, August 12, 2014

ĐÔI GIÀY DA THỂ THAO MANG CẢ LOGO HÌNH CON BÁO CỦA PUMA CÙNG HÌNH NGỰA LỒNG CỦA FERRARI

ĐÔI GIÀY DA THỂ THAO MANG CẢ LOGO HÌNH CON BÁO CỦA PUMA CÙNG HÌNH NGỰA LỒNG CỦA FERRARI

I. Nghệ nhân Italy có khoảng 50 năm làm trong ngành sản xuất giày da cao cấp

Ngoài thời gian làm việc ở xí nghiệp, người công nhân này còn nhận hàng gia công về nhà may để kiếm thêm thu nhập. Lefaso cũng ghi nhận xu hướng dịch chuyển các đơn hàng đặt hàng từ thị trường Trung Quốc sang VN ngày một nhiều, trong đó có không ít nhà đặt hàng đến từ Nhật giay da nam cao co Bản. T.V.N.. giày da nam hà nội
Thu Nguyệt Giày là một trong những mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam. Ảnh: Thu Nguyệt Theo ông Diệp Thành Kiệt, Phó chủ tịch Hiệp hội da – giày Việt Nam Lefaso, hiện thị trường EU chỉ chiếm khoảng 50% trong tổng kim ngạch xuất khẩu da giày của Việt Nam. Bà Nguyễn Thị Tòng, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Lefaso, thì cho rằng con số này thực tế chỉ còn 45%, và mức tăng trưởng sang EU từ năm 2005 đến nay đang giảm nhiều. Trong khi trước đó đầu những năm 2000, xuất khẩu da giày sang EU chiếm 60 - 65% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành. Theo bà Tòng, tỷ lệ xuất khẩu của da giày Việt Nam sang EU giảm mạnh, và tăng ở các thị trường khác, đặc biệt là các thị trường nhỏ, nên cũng hạn chế sức ép của một thị trường nào đó. Ngoài ra, vị phó chủ tịch Lefaso cũng cho rằng, doanh nghiệp nên mở rộng ra những thị trường có giá tương đối tốt như Hàn Quốc, Nhật Bản, và Bắc Mỹ để tránh nguy cơ bị điều tra chống bán phá giá khi nhiều thị trường đang cố bảo hộ sản xuất nội địa do suy thoái kinh tế. Bà Trương Thị Thúy Liên, Giám đốc Công ty TNHH Liên Phát, cũng cho biết EU vẫn là thị trường chính của công ty, nhưng hiện đã giảm xuống còn 60%, thay vì 70% như những năm trước đây. Theo đó, 10 điểm phần trăm này đã chuyển sang thị trường Mỹ sau khi công ty khai thác thị trường này từ đầu năm nay. Theo bà Liên, khách hàng Mỹ có số lượng hàng đặt cho mỗi đơn hàng lớn hơn so với các đơn hàng của khách hàng châu Âu, chẳng hạn như nếu đơn hàng châu Âu khoảng 3.000-4000 đôi, thì Mỹ khoảng 9.000-10.000 đôi. Bà Liên cho biết, sau khi Ủy ban châu Âu EC dở bỏ thuế chống bán phá giá đối với giày mũ da Việt Nam, kể từ 1-4-2011, khách hàng EU có đặt hàng trở lại với mặt hàng này, tuy nhiên không được nhiều như trước. Theo số liệu của Tổng cục hải quan, trong tám tháng đầu năm 2011, kim ngạch xuất khẩu giày dép của Việt Nam đạt trên 4,2 tỉ đô la Mỹ, trong đó sang các nước EU là 1,89 tỉ đô la Mỹ, chiếm 45% trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa này, tiếp đến là Mỹ với 1,23 tỉ đô la Mỹ tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 29,3%, đứng thứ ba là thị trường giày da Nhật Bản 4,1%. Vào tháng 7-2005, EC đã quyết định chính thức mở điều tra chống bán phá giá đối với các sản phẩm giày mũ da của Việt Nam và Trung Quốc. Trong năm 2006, EC ra kết luận sơ bộ và chính thức áp thuế chống bán phá giá đối với giày mũ da sản xuất tại Việt Nam và Trung Quốc. Với chàng trai hiện đại, một chiếc áo thun khuy lệch kết hợp cùng với quần kaki và giày đế bệt sẽ là một lời gợi ý. Chiếc áo thun có màu đen viền túi nâu với giá 180.000 đồng. Cách chọn màu vớ, xác định chiều dài gấu quần để kết hợp với đôi giày bạn mang cũng là cách để thể hiện cá tính thời trang và đẳng cấp của gu thẩm mỹ. Chúng được bán cho ít nhất 13 hãng dược lớn của Trung Quốc và từ đó... Chui vào bụng bệnh nhân .. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa da và da lộn cao cấp, tạo nên nét thanh lịch, sang trọng, đồng thời phom dáng được thiết kế hiện đại, giúp cho đôi giày phù hợp với nhiều bộ trang phục khác nhau khi đi chơi, đi làm… N.L. Sau khi cô đặc, làm nguội và cắt thái thành collagen công nghiệp, nguyên liệu chủ yếu làm thạch hoa quả, trân châu và vỏ thuốc con nhộng. Triển lãm lần này thu hút 100 nhà sản xuất, cung ứng trong nước và quốc tế đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Các sản phẩm trưng bày tại triển lãm gồm: máy móc sản xuất giày, sản xuất da thuộc, sản xuất sản phẩm da, thuộc da; phụ liệu giày; hóa chất; phụ kiện... Đặc biệt, triển lãm dành phần lớn không gian giới thiệu các công nghệ, thiết bị mới, nguồn nguyên liệu mới, các sản phẩm mới nhất trong lĩnh vực giày gia của Việt Nam và thế giới. Bên lề triển lãm còn diễn ra các hội thảo chuyên ngành. Triển lãm diễn ra trong 3 ngày 21- 23-7. HỒNG PHÚC. Ông Guo Weiwen, chủ tịch Tập đoàn Giày dép Wanbang, cho biết các doanh nghiệp Trung Quốc đang chuẩn bị cho vụ kiện này. 2 năm trước, tập đoàn Aokang giay da nam reehemes đã dẫn đầu các công ty sản xuất giày kháng cáo phán quyết cuối cùng trong vụ kiện chống bán phá giá giày nhập khẩu từ Trung Quốc.Các doanh nghiệp kháng cáo cần phải nộp bảng điều tra chống bán phá giá mẫu trong vòng 15 ngày và trả lời bảng câu hỏi này trong vòng 40 ngày. Theo kết quả điều tra này, EU sẽ đưa ra quyết định về vụ kiện chống bán phá giá. Thời gian rà soát thông thường kéo dài từ 12 đến 15 tháng. Thủ tục rà soát sẽ không cản trở việc thực hiện các biện pháp chống bán phá giá, song EU đã tuyên bố sẽ rút ngắn tối đa thời gian rà soát.

II. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho những đôi giày da lộn xuất hiện nhiều chấm đen to và cứng trên bề mặt

.Giày đính đá, kết cườm hoặc ngọc trai phù hợp với những chiếc váy cưới được thiết kế theo phong cách cổ điển, sang trọng. . Các nhà khảo cổ cho rằng chiếc giày được bảo quản khá tốt này tương đương với cỡ số 4 và là của một phụ nữ nông dân vì nó được chôn như đồ tùy táng của bà. Trước đây, giới khảo cổ cũng từng phát hiện trong một hang động ở Missouri Mỹ một đôi dép được làm bằng cây cỏ có niên đại chỉ thua chiếc giày này vài trăm năm.T.H. Các vị tổ là: Phạm Quý Công tự Đức Chính, Nguyễn Quý Công tự Sĩ Bân, Phạm Quý Công tự Thuần Chính và Tiến sĩ Nguyễn Thời Trung đều sinh tại phủ Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương nay là xã Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc, Hải Dương. Ba vị tổ sư và Tiến sĩ Nguyễn Thời Trung, cùng sinh vào thời đại nhà Lê Trung Hưng, đều có dòng dõi quý tộc, tâm hòa ý hợp kết tình bằng hữu chí thân, thiên tư rất thông minh. Trước hoàn cảnh thiếu thốn, khổ cực của nhân dân lúc bấy giờ, các vị rất cảm thương đã bàn bạc với nhau phải tìm một công nghệ” gì để dân chúng có kế sinh nhai, làm ra của cải hàng ngày, đem lại no cơm ấm áo. Vốn có tầm nhìn xa, các vị đã bàn tính với nhau chỉ có cách xuất dương ra nước ngoài mới học được các công nghệ tinh xảo, mong đem lại lợi ích cho mọi người. Năm 1560, Tiến sĩ Nguyễn Thời Trung được vua Lê Thánh Tôn cử đi sứ sang nhà Minh bên Trung Quốc, để bàn công việc ngoại giao hai nước. Nhân cơ hội này, ba vị tổ sư đã làm sớ xin nhà vua cho cùng đi tòng sứ với Tiến sĩ Nguyễn Thời Trung để tìm hiểu, học hỏi công nghệ đem về nước truyền dạy cho dân và được nhà vua chấp thuận. Sau nhiều ngày vất vả, các ngài đã tới Bắc Thành nay là Bắc Kinh, Trung Quốc. Qua tìm hiểu thấy nhà họ Lũ, có nghề thuộc da, làm giầy dép, hài hia nổi tiếng ở đất Hàng Châu, các vị liền xin vào học nghề. Vốn tư chất thông minh và lòng kiên trì, các vị đã khéo tinh ý thâu lượm được cách thức làm nghề. Qua nhiều lần làm thử thấy sản phẩm của mình cũng không thua kém gì mấy so với nhà họ Lũ. Sau khi hoàn tất việc ngoại giao, các vị về nước và đem những sản phẩm giầy dép, hài hia dâng lên nhà vua và được vua hạ chiếu chỉ ban khen bổ nhiệm ba vị vào Bộ Quốc giám; đồng thời hạ chỉ cho các vị truyền dạy lại nghề cho nhân dân. Ba vị liền đứng lên hiệu triệu, khuyến khích và truyền dạy cho nhân dân công nghệ thuộc da, làm giày dép, hài hia. Bốn làng Phong Lâm, Văn Lâm, Trúc Lâm và Nghĩa Hy của xã Hoàng Diệu, là quê hương của các vị nên được các ngài truyền nghề cho đầu tiên. Ba vị được nhà vua sắc phong ban cho danh hiệu: Phạm Quý Công tự Đức Chính được phong Bảo Hựu Linh Phù”, Nguyễn Quý Công tự Sĩ Bân phong là Tích Khánh Linh Phù” và Phạm Quý Công tự Thuần Chính được phong Diên Hựu Linh Phù”. Đến thời nhà Nguyễn, vua Khải Định lại sắc phong các vị là Dực Bào Trung Hưng tôn thần”. Đến nay nghề truyền thống làm giầy da Hoàng Diệu đã hơn 500 năm tuổi. Nối tiếp truyền thống cha ông, lớp con cháu hôm nay đã và đang tiếp tục giữ gìn và phát triển nghề. Ông Nguyễn Văn Đan, Phó Chủ tịch UBND xã Hoàng Diệu cho biết: bốn làng của xã đã được UBND tỉnh Hải Dương công nhận làng nghề giầy da truyền thống”. Toàn xã hiện có gần 300 hộ với hơn 1.000 lao động làm nghề, thu nhập bình quân hơn 13 triệu đồng/người/năm. Xã Hoàng Diệu hiện có nhiều cơ sở sản xuất quy mô lớn, có thị trường tiêu thụ rộng khắp miền Bắc, sản xuất khoảng 700 ngàn đôi/năm. Xác định nghề tiểu thủ công nghiệp giầy da đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nên thời gian qua, xã Hoàng Diệu đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để các hộ làm nghề phát triển sản xuất: tạo giay da điều kiện mặt bằng để các hộ có điều kiện mở rộng cơ sở sản xuất; phối hợp với các ngành chức năng tổ chức dạy nghề, truyền nghề cho lớp trẻ... Để làng nghề tiếp tục phát triển bền vững, xã Hoàng Diệu đang phối hợp với huyện Gia Lộc hoàn tất thủ tục để thành lập Hội giầy da Hoàng Diệu” trong năm nay. Nhờ có nghề truyền thống làm giầy dép da, bộ mặt nông thôn Hoàng Diệu hôm nay đã có nhiều đổi mới, nhiều hộ dân từ chỗ nghèo đói nay đã có của ai của để”./.
Theo bà Panjit Pisawong – Giám đốc điều hành Cục Hợp tác Thương mại và Đầu tư Bộ Thương mại Thái Lan thì, chuyến đi lần này có 30 doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu da giày Thái Lan sang Việt Nam để trực tiếp trao đổi kinh nghiệm, tìm đối tác kinh doanh và các cơ hội phân phối sản phẩm tại Việt Nam. Hiện nay, giao thương giữa Việt Nam và Thài Lan trong ngành da giày chưa lớn. Tuy nhiên, cả hai nước đang nhìn thấy những cơ hội trong tương lai để thúc đẩy phát triển giao thương trong ngành này. Doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan trao đổi tìm cơ hội hợp tác Ông Diệp Thành Kiệt – Phó Chủ tịch Hiệp hội Da giày Việt Nam, hiện nay, khả năng xuất khẩu da giày của nước ta sang Thái Lan rất lớn vì đây là một thị trường lớn, mức sống trung bình của người dân khá cao. Đồng thời, Thái Lan cũng là nước đi trước ta trong ngành da giày nên họ có nhiều kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh,… mà ta có thể học hỏi. Thái Lan hiện cũng là một thị trường mà ta nhập khẩu nguyên liệu cho ngành da giày. Ngoài ra, khi xuất khẩu sang thị trường Châu Âu hay Hoa Kỳ thực tế các doanh nghiệp nước ta rất khó thâm nhập vào hệ thống phân phối của họ vì ở đó đã hình thành hệ thống phân phối khổng lồ nhưng ở Thái Lan chúng ta có thể có cơ hội thâm nhập vào hệ thống phân phối của nước này với ưu thế về vị trí địa lý, giao thông tương đối thuận lợi, Thái Lan cũng chưa hình thành hệ thống phân phối khổng lồ như các nước Châu Âu. Các doanh nghiệp nước ta cũng có khả năng cạnh tranh với doanh nghiệp Thái Lan ở nhiều mặt, tính đối trọng tương ứng với nhau. Để thâm nhập vào thị trường Thái Lan các chuyên gia cho rằng, nên đi theo hướng kết hợp với một doanh nghiệp đã có thương hiệu ở Thái Lan để tìm cách vào trong chuỗi cung ứng của họ nhằm học hỏi kinh nghiệm. Sau đó, mới dần dần hình thành hệ thống phân phối ở đây. Ông Diệp Thành Kiệt cũng cho biết: Sắp tới, Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương TPP được ký kết, sẽ tạo điều kiện để thúc đẩy sự phát triển kinh tế nước ta, trong đó có ngành da giày. Gia nhập hiệp định này chúng ta sẽ tăng lợi thế xuất khẩu vì một trong những đối tác quan trọng của TPP là Hoa Kỳ, đây là một thị trường rất lớn của ngành da giày Việt Nam. Với hiệp định này, mở ra khả năng cạnh tranh cho ngành da giày nước ta với một trong những đối thủ lớn là Trung Quốc vì theo TPP có khả năng 90% dòng thuế sẽ được giảm xuống, thậm chí giảm xuống 0%. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn. Ngoài ra, chúng ta cũng có cơ hội để thu hút đầu tư của các nước mạnh hơn, có nhiều điều kiện để học hỏi kinh nghiệm, công nghệ mới… tạo cơ hội cho ngành da giày Việt Nam phát triển. Với hiệp định này, nhiều thương hiệu lớn ở Hoa Kỳ cũng bắt đầu nhắm đến Việt Nam như là nơi cung cấp sản phẩm lớn cho họ. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi thế, chúng ta cũng có một số thách thức nhất định khi gia nhập vào TPP như phải chấp nhận mở cửa thị trường vì các nước trong TPP cũng có cơ hội xuất khẩu sản phẩm sang nước ta với mức thuế ưu đãi, thị trường trong nước sẽ trở nên rất cạnh tranh. Đến nay, ngành da giày Việt Nam tăng trưởng trên 12% so với cùng kỳ năm 2012, thường vào tháng 9, 10 tăng trưởng của ngành da giày rất nhanh. Do đó, với tốc độ tăng trưởng này thì rất nhiều khả năng chúng ta sẽ đạt được tốc độ tăng trưởng từ 14 – 15% trong năm nay. Mai Phương. Thái Bình Giày được bán rong trên đường phố Sài Gòn với giá rất rẻ. Ảnh AFP Các công ty nhập khẩu và bán lẻ của châu Âu nhiều lần kêu gọi chấm dứt việc áp thuế này vì cho rằng nó khiến người tiêu dùng phải tốn thêm nhiều triệu euro. EU chỉ đưa ra một thông báo ngắn rằng quyết định gia hạn việc áp thuế chống bán phá giá đã được các nước thành viên thông qua hôm qua thứ Ba 22-12 với đa số phiếu mà không nói rõ 27 quốc gia đã bỏ phiếu như thế nào. Việc áp thuế này được EU áp dụng từ tháng 10-2006 với lập luận rằng các nhà sản xuất giày châu Âu bị thiệt hại vì các đối thủ cạnh tranh từ Trung Quốc và Việt Nam bán hàng dưới giá thành vào châu Âu. Tuy nhiên các chủ cửa hàng và một số thương hiệu giày của châu Âu than phiền rằng họ cũng là nạn nhân của biện pháp giày da này vì họ phải trả thêm nhiều tiền khi nhập khẩu giày từ châu Á. Alisdair Gray thuộc Liên minh Bán lẻ Anh Quốc, nói rằng cuộc bỏ phiếu hôm thứ Ba có nghĩa là người tiêu dùng phải tiếp tục trả giá cao ít nhất hai năm nữa”. Và theo ông này, quyết định của EU cũng phát ra một tín hiệu cho các công ty giày kém cỏi ở châu Âu rằng, chính quyền EU sẵn sàng vào cuộc và bảo vệ họ trước sự cạnh tranh của nước ngoài”. Hiệp hội Giày châu Âu – đại diện các thương hiệu nổi tiếng như Timberland, Ecco, Hush Puppies và Addidas – nói rằng, việc giữ nguyên thuế chống bán phá giá đến năm 2011 sẽ làm người tiêu dùng và doanh nghiệp châu Âu tiêu tốn thêm hàng trăm triệu euro”. Theo New York Times. Xu hướng giày cưới cũng được thay đổi với những kiểu dáng phá cách để phù hợp với những chiếc váy độc đáo. Nếu màu trắng mang đến sự trẻ trung, thanh lịch thì màu đen lại mang đến sự bí ẩn nhưng cũng không kép phần tinh tế. Chiếc áo sơ mi màu đen giá 150.000 đồng với phần cổ được đính nút chính là gợi ý cho những chàng trai công sở yêu thích thời trang.. Small_1233.jpgDoanh thu của Clarks tại thị trường Anh chiếm phần lớn tổng doanh thu của hãng trong cùng thời gian này đạt 551 triệu GBP, trong khi lợi nhuận giảm xuống còn 49,6 triệu GBP. Tuy nhiên, nhìn chung lợi nhuận của hãng giảm chưa tới 2%. Giày trẻ em vẫn là lĩnh vực kinh doanh trụ cột của Clarks tại Anh.Ông Peter Davies, Chủ tịch ban quản trị của Clarks cho biết, năm 2006 là một năm thay đổi và thách thức quan trọng đối với hãng, do EU đưa ra quyết định áp đặt thuế chống bán phá giá 10% đối với giày nhập khẩu từ Việt Nam và 16,5% đối với giày nhập khẩu từ Trung Quốc. Quyết định này có thể khiến cho lợi nhuận của hãng giảm 4,8 triệu GBP trong năm nay và 13 triệu GBP trong năm tới.Clarks có 500 cửa hàng bán lẻ tại Anh, với hơn 12.000 nhân viên hoạt động tại các chi nhánh của hãng trên toàn thế giới, và sản lượng giày hàng năm là 40 triệu đôi. Ông Peter Bolliger, Giám đốc điều hành của Clarks cho biết hãng đã liên tục đối phó với thách thức lớn là khách hàng giay da giảm và giá thành tăng. Ông Bolliger tin tưởng Clarks có thể kinh doanh có lãi trở lại tại Anh trong dài hạn. Theo số liệu của FICE, năm 2007 Tây Ban Nha nhập 353 triệu đôi giày dép, 87% trong số đó là từ Châu Á, trong đó VN là nước cung cấp lớn thứ hai, với trị giá 220,306 triệu euro. Đôi giày mũi tròn giá 280.000 đồng với nhiều màu phù hợp với các cô nàng trong mùa hè này. Sản phẩm có các size từ 35 đến 39 cho nàng chọn lựa. Với chàng trai hiện đại, một chiếc áo thun khuy lệch kết hợp cùng với quần kaki và giày đế bệt sẽ là một lời gợi ý. Chiếc áo thun có màu đen viền túi nâu với giá 180.000 đồng.

III. Nên giá trị hàng giày da gia công còn thấp và lợi nhuận không cao

Ông Nguyễn Đức Thuấn, Chủ tịch Hiệp hội Da giày Việt Nam Lafaso cho biết, trong đợt rà soát cuối kỳ chống bán phá giá của Cục Phòng vệ Thương mại Tổng cục Thương mại - EC lần này, số doanh nghiệp bị rà soát đã giảm xuống gần 1/3, trong khi lần rà soát trước có tới 8 doanh nghiệp bị điều tra.Theo ông Thuấn, quy chế rà soát lần này cũng có dấu hiệu tích cực hơn bởi vì phạm vi rà soát đã không chỉ giảm về số lượng doanh nghiệp mà còn giảm cả về chủng loại sản phẩm. Cụ thể, số chủng loại sản phẩm bị rà soát sẽ không đánh lên toàn bộ sản phẩm giày như lần trước gồm cả giày thể thao mà giày trẻ em mà chỉ có sản phẩm giày nam và giày nữ.Trước đó, ngày 13/11, trả lời báo giới Việt Nam về việc tiến hành rà soát chống bán phá giá của EC, ông Stefaan Depypere, Cục trưởng Cục Phòng vệ Thương mại cho biết, sẽ không thể kiểm tra hết 450 công ty thuộc Lafaso và không công bố tên những doanh nghiệp bị rà soát. Tuy nhiên, tiến trình rà soát sẽ kết thúc sớm hơn, dự kiến 8-9 tháng, trong khi quy định thường lệ là từ 12-15 tháng.Trong quá trình rà soát, các bên liên quan sẽ phải trả lời đầy đủ vào bảng biểu các câu hỏi theo mẫu được EC đưa ra để Cục Phòng vệ Thương mại tổng hợp báo cáo lên Hội đồng Bộ trưởng Châu Âu và hội đồng này sẽ có kết luận cuối cùng.Theo EC, việc rà soát là một tiến trình pháp lý trước khi thuế chống phá giá kết thúc, để từ đó EC sẽ ra quyết định có hay không sẽ tiếp tục áp mức thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm da giày của Việt Nam.Lafaso cho biết, sự kiện này đã được Hiệp hội chờ đón” từ hai năm nay. Vì thế cách đây 3 tháng, Lafaso đã chủ động thuê một công ty luật của Bỉ hướng dẫn, phối hợp chặt chẽ với tất cả các doanh nghiệp da giày xuất khẩu của Việt Nam để sẵn sàng trả lời các câu hỏi, cũng như đối phó với tình huống nếu hiệp hội da giày của châu Âu phát đơn kiện.Ngay khi biết được EC ra quyết định rà soát và có áp dụng mức thuế chống bán phá giá, Lafaso cùng cộng đồng doanh nghiệp xuất khẩu da giày Việt Nam đã có văn bản chính thức gửi cho EC, phản đối việc rà soát cuối kỳ này.Cộng đồng doanh nghiệp đã đưa ra rất nhiều bằng chứng ảnh hưởng tới mối quan hệ giữa Liên minh Châu Âu với Việt Nam, và ảnh hưởng tới việc làm, thu nhập của trên 500.000 người lao động Việt Nam”, ông Thuấn cho biết.Theo Lafaso, sản lượng giày da xuất khẩu giày của Việt Nam bình quân mỗi năm là 4,5 tỷ USD. Tuy nhiên chỉ có khoảng 50% xuất khẩu vào Liên minh châu Âu, trong 50% này, lượng giày mũ da bị ảnh hưởng khoảng 20%.Theo số liệu thống kê của Lafaso, khi EC tiến hành chống bán phá giá, sản lượng giày của Việt Nam vào thị trường châu Âu liên tục giảm. Trước thời điểm tiến hành chống bán phá giá, giá trị xuất khẩu đạt 106 triệu USD, nhưng sau đó, năm 2006 giá trị xuất khẩu giảm xuống còn trên 90 triệu USD, 2007 chỉ còn trên 63 triệu USD. Nhiều nhà bán lẻ hàng đầu, các nhóm người tiêu dùng ở châu Âu cũng như một số nhà sản xuất thương hiệu ở Đức như Adidas và Puma đã biểu tình phản đối quyết định này. Liên minh giày dép châu Âu EFA cũng phản đối động thái trên của EC và kêu gọi chấm dứt ngay lập tức loại thuế chống bán phá giá này. TTXVN. Dưới đây là chùm ảnh ghi lại khâu đầu tiên trong công nghệ thuộc da đó là lột da Sầm Hoa Theo Huanqiu. Ngoài thời gian làm việc ở xí nghiệp, Xoan còn nhận hàng gia công về nhà may để kiếm thêm thu nhập. Ảnh: TRẦN MẠNH TUẤN .. Mẫu đồng hồ dây da có đường viền màu vàng nổi bật giá 1,499 triệu đồng khá thích hợp để làm quà tặng nhân Ngày của cha” năm nay. Với thiết kế hiện đại sản phẩm được kết hợp một cách tinh tế và cổ điển. Mang lại sắc màu tươi trẻ của mùa hè, nàng có thể lựa chọn đôi giày đế thấp giá 250.000 đồng. Giay da Sản phẩm có màu vàng pha hồng pastel với các size 35, 36 cho nàng chọn lựa. Rãnh nước thải đổi màu từ đen sang xanh sau khi đổ vỏ thuốc. Lựa chọn chiếc áo thun có cổ phối màu cá tính giá 245.000 đồng, bạn có thể trở thành một anh chàng công sở nổi bật. Sản phẩm có các size L, XL với chất liệu cotton thoáng mát. giày da hà nội
Hiện tại, Return, Feger đang được Hệ thống thời trang Dodanam.vn phân phối độc quyền trên toàn quốc. Nhân dịp ra mắt Bộ sưu tập mới, Dodanam.vn triển khai trương trình tặng quà khi mua hàng. Theo đó, từ ngày 22/07 – 31/7 khách hàng khi mua các sản phẩm giày mới về sẽ được giảm 15-50% và tặng kèm combo 1 quần +1 áo giá trị 980.000₫cho HD 3,5 triệu ,và tặng thêm túi da Return, Feger giá trị 3 triệu cho HD 6,5 triệu. Ngoài ra khách hàng có thể truy cập vào trang web www.dodanam.vn để lựa chọn cho mình một trong hơn 50 mặt hàng khuyến mại hấp dẫn trong chương trình Summer Sale năm nay. Dưới đây là một số sản phẩm trong Bộ sưu tập: 3-D47-2-7cm 4-D46-2-7cm 3-C79-3-A2-6.5cm 3-D47-7-7cm 3-D27B-7cm 1-7077 3-209-18A 3-8059 3-2058 3-209-10 3-1234 T19 T20 T18 V15 V16 DL 21 Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ các Showroom Return trên toàn quốc: - Hà Nội: •Địa chỉ 1: 483 Kim Mã,HN Điện thoại:0463294658 •Địa chỉ 2: 276B Tôn Đức Thắng,HN Điện thoại: 0435134409 -Tại TP Hồ Chí Minh •Địa chỉ 3: 169 đường 3/2 Phường 11, quận 10,HCM Hot line: 08.22412188 •Địa chỉ 4: 269 đường 3/2 Phường 11, quận 10,HCM Hot line: 08.22412188 •Địa chỉ 5: 71 đường 3/2 Phường 11, quận 10,HCM Điện thoại: 08.3833.4193 -Tại TP Cần thơ •Địa chỉ 6: 37 Ngô Văn Sở P.Tân An,Q.Ninh Kiều Hot line: 0907070679. Các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đứng trước khó khăn lớndo nhiều luật mới của Hoa kỳ sẽ có hiệu lực trong năm 2011Hoa Kỳ mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam hợp tác chặt chẽ Tại hội nghị, đại diện AAFA cho biết, từ năm 2006 tới nay, Hoa Kỳ đã phải thực hiện lệnh thu hồi và xử phạt nhiều mặt hàng xuất khẩu từ Trung Quốc, Việt Nam và một số quốc gia châu Á do vi phạm các tiêu chuẩn về an toàn sản phẩm và sức khỏe của Ủy ban an toàn hàng tiêu dùng Hoa Kỳ. Đối với Trung Quốc, chính phủ Hoa Kỳ đã có nhiều biện pháp yêu cầu nhà sản xuất thay đổi công nghệ nếu muốn tiếp tục xuất khẩu vào Hoa Kỳ. Đáng quan ngại là mức độ vi phạm của hàng hóa đến từ các nước vẫn tiếp tục tăng và Quốc hội Mỹ buộc phải vào cuộc và sẽ sớm thông qua các quy định mới vào đầu năm 2011 để bảo vệ người tiêu dùng nước này”. Bà Nancy Nord cho biết.Cũng theo thống kê của phía Hoa Kỳ, nhiều mặt hàng may mặc và da giầy của Việt Nam thời gian qua cũng đã bị thu hồi do vi phạm về an toàn sản phẩm. Trong đó, các mặt hàng nhiễm chì; dây rút, dây kéo trên quần áo may sẵn; các chất không đảm bảo an toàn chống cháy trong một số mặt hàng,... Đã được cảnh báo ở mức độ cao, tuy nhiên tình trạng vi phạm vẫn không có tín hiệu giảm. Chính phủ Hoa Kỳ trên tinh thần hợp tác, không muốn các doanh nghiệp Việt Nam đi vào vết xe đổ” như đối với Trung Quốc nên mong muốn trước khi luật pháp Hoa Kỳ chính thức có hiệu lực thì các doanh nghiệp của Việt Nam cần có những đổi mới trong các khâu nguyên liệu đầu vào, công nghệ và hợp tác với một đơn vị thứ 3 trong việc đảm bảo đủ các tiêu chuẩn xuất khẩu hàng hóa vào Hoa Kỳ. Đặc biệt, theo quy định mới trong chính sách kiểm soát các mặt hàng xuất khẩu vào Hoa Kỳ, mỗi nhãn hiệu xuất hiện trên thị trường nước này cần đảm bảo tuân thủ các quy định quốc tế về nguyên vật liệu và cả quy trình sản xuất. Điều này đòi hỏi các nhà máy tại Việt Nam phải vượt qua sự thẩm định của cơ quan chức năng để đạt được chứng nhận. Tại hội nghị, bà Nancy Nord cũng đã trao đổi nhiều vấn đề với gần 90 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế xung quanh những tiêu chuẩn, quy định mới về an toàn sản phẩm của Hoa Kỳ; đồng thời nhận định các triển vọng của việc kiểm tra sản phẩm đối với những phòng kiểm tra sản phẩm quốc tế; những tình huống thực tế về quản lý chất lượng nhãn hiệu SOP, thanh tra và kiểm toán các chất bị hạn chế dùng trong may mặc và da giày.Việt Nam cam kết siết chặt quy trình sản xuất các mặt hàng xuất khẩu Theo Bộ Công thương, mặc dù thời gian qua nhiều mặt hàng của Việt Nam có sụt giảm do các quy định giày da mới của Hoa Kỳ, tuy nhiên suy giảm không nhiều. Thống kê xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ năm 2009 vào thị trường này chỉ giảm 10%, thủy sản giảm 2,2%, dệt may giảm 2,9% so với cùng kỳ 2008. Tuy nhiên, một khi các quy định khắt khe của Hoa Kỳ chính thức có hiệu lực từ đầu năm 2011 thì các doanh nghiệp xuất khẩu sẽ đứng trước hai lựa chọn: Một là mất thị trường giàu tiềm năng, hai là chấp nhận đổi mới công nghệ và quy trình sản xuất để duy trì thị trường này. Đặc biệt, khi Quốc hội Mỹ thông qua việc thành lập một Ban ghi nhận thông tin phản ứng của người tiêu dùng Hoa Kỳ thì bất cứ một thương hiệu nào lọt vào tầm kiểm soát sẽ đều gặp bất lợi không nhỏ và tác động trực tiếp đến hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp đó. Theo thông tin mới nhất, mức phạt đối với các doanh nghiệp vi phạm có thể lên tới 15 triệu USD/vụ, là mức tài chính có thể gây phá sản nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.Nhằm tháo gỡ khó khăn cũng như đưa hoạt động xuất khẩu vào quỹ đạo kiểm soát, Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 109/2010/NĐ-CP về kinh doanh xuất khẩu gạo, sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2011. Trong đó, nghị định nêu rõ, thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo phải đáp ứng đủ 3 điều kiện phù hợp các quy chuẩn chung do Bộ NN&PTNT ban hành. Đối với nhiều mặt hàng nông sản, hải sản, đồ gỗ, hàng tiêu dùng và các lĩnh vực có thế mạnh về xuất khẩu khác sẽ được Chính phủ cân nhắc trong năm tới.Theo khuyến cáo của Chính phủ, hiện Hoa Kỳ vẫn là một thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, vì vậy, các doanh nghiệp cần nắm bắt và tổ chức các hoạt động tiếp xúc, gặp gỡ với các bạn hàng nhập khẩu, các tổ chức bán buôn, bán lẻ để hiểu rõ những thay đổi trong cơ chế quản lý nhập khẩu của Hoa Kỳ. Trên cơ sở đó, tìm hướng phát triển cho thị trường khó tính nhưng đầy tiềm năng này.Lê Anh. Sự việc có thể tóm tắt như sau: Ngày 25/5, Công ty giày Rayfish đưa ra một thông cáo báo chí nói rằng công ty này tung ra loạt sản phẩm hoàn toàn mới làm từ da cá đuối biến đổi gen. Công ty lâu nay vẫn tập trung vào các sản phẩm làm từ da sống quyết định đổi mới, chuyển sang sản xuất giày theo yêu cầu khác hàng. Theo trang web của công ty, Rayfish sở hũu một ngân hàng gen cho phép mỗi khách hàng được lựa chọn loại da, màu sắc của hàng chục loài động vật khác nhau. Sau khi khách hàng lựa chọn, Công ty sẽ sản xuất loại giày làm từ da cá đuối biến đổi gen. Toàn bộ quy trình này phải mất 8 tháng. Giày của Rayfish tập hợp được nét đẹp và sự phong phú của tự nhiên để tạo nên sản phẩm giầy thực sự theo yêu cầu của khách hàng. Rayfish Footwear tuyên bố họ đã thực hiện quy trình này từ hơn chục năm nay tại các phòng thí nghiệm đặt ở Thái Lan. Giá cho mỗi đôi giày như thế dao động từ 14.800 – 16.800 USD, phụ thuộc vào cỡ giày và độ phức tạp của màu sắc. Các nhà khoa học cho rằng, sản phẩm đúng như tuyên bố của Rayfish đòi hỏi trình độ công nghệ cực kỳ phức tạp thì mới điều khiển được các gen quy định màu da. Và trong tình hình hiện nay thì điều đó là không thể.Theo tôi được biết, thì không có cách nào để thực hiện như những điều họ nói, kể cả khía cạnh màu sắc và khả năng kiểm soát hoàn toàn cách tạo màu của gen,” Randy Lewis, nhà sinh vật học ở ĐH Bang Utah Mỹ, nói. Theo Perry Hackett, nhà di truyền học ở ĐH Minnesota Mỹ, quảng cáo của Rayfish Footwear chỉ là trò lừa vì hai lý do. Thứ nhất, các nhà khoa học còn gặp rất nhiều khó khăn trong việc cấy các gen quy định đặc điểm nào đó, vì mỗi đặc điểm phụ thuộc vào nhiều gen khác nhau, cùng kết hợp với nhau, chứ không phải chỉ có 1 gen. Hiện nay, công nghệ biến đổi gen cho phép lấy bất gì gen nào từ một sinh vật nào đó để cấy vào sinh vật khác. Nhưng điều này khác với việc sử dụng những gen đó để tạo nên đặc tính theo mong muốn, vì điều đó không phụ thuộc vào chỉ một gen, và do nhiều gen kết hợp lại,” Hackett nói. Một mẫu giầy da cá đuối được quảng cáo trên trang web của Rayfish Footwear. Nguồn: LivescienceLý do thứ hai để nghi ngờ tuyên bố của Rayfish Footwear là rằng các gen không tự động biểu hiện đặc điểm nào đó nếu được cấy vào một động vật hoàn toàn khác. Nghĩa là cá đuối được cấy gen của con bọ rùa hoặc ngựa vằn thì sẽ không tự động có màu da giống của con bọ rùa hay ngừa vằn. Nếu bạn muốn đưa gen quy định màu lông của một con chó béc-giê Đức vào một con cá đuối thì không thể thực hiện được, vì các mô của chó, của động vật có vú khác với mô của cá đuối,” Hackett giải thích. Không thể phủ nhận kỹ thuật can thiệp gen trong những năm qua đã đạt được nhiều kết quả đáng chú ý. Các nhà khoa học đã dùng phương pháp cấy gen để can thiệp vào một số loài chó, mèo… Các nhà khoa học ở ĐH Uta tạo ra dê, con tằm, vi khuẩn E.coli biến đổi gen. Hackett cho rằng mọi người nên đầu tư vào những thứ an toàn hơn giầy da biến đổi gen, như cá ngựa vằn – hiện nay đã có các màu đỏ, xanh, vàng và chàm. Theo Zhanjiang Liu, nhà sinh vật học phân tử ở ĐH Auburn ở Alabama Mỹ, công nghệ biến đổi gen đạt được nhiều bước tiến trong những năm qua, nhưng ông cũng nghi ngờ những lời lẽ quảng cáo của Rayfish Footwear. Nếu sản phẩm của họ là thật thì hãy mang ra để các nhà khoa học khác kiểm chứng,” Liu nói. Trong những ngày hè nắng nóng thì chiếc áo sơ mi tay lửng giá 270.000 đồng lại là một gợi ý thú vị khác dành cho các chàng trai công sở. Bạn sẽ không cảm thấy bị gò bó quá vào những khuôn mẫu cứng nhắc, nhưng vẫn giữ được vẻ lịch lãm của mình. Sản phẩm có các size M và L để bạn chọn lựa.. Lefaso cũng ghi nhận xu hướng dịch chuyển các đơn hàng đặt hàng từ thị trường Trung Quốc sang VN ngày một nhiều, trong đó có không ít nhà đặt hàng đến từ Nhật Bản. T.V.N. LĐ - Đại sứ Đặng Khánh Thoại đã nêu ra những điểm bất hợp lý của việc áp đặt thuế chống phá giá với giày của VN. Ông Artioli nhìn nhận những luận điểm nêu ra là phù hợp, tuy nhiên, ông cho rằng quyết định chính nằm ở Bruxelles và hy vọng phán quyết sắp tới của Ủy ban Châu Âu sẽ hợp lý. Công Thắng. Nếu không bị phát hiện, những vỏ thuốc con nhộng này không nằm dưới rãnh mà vào dạ dày bệnh nhân. Chiếc áo dệt phối màu độc đáo giá 155.000 đồng lại mang đến cho người mặc sự lôi cuốn rất riêng. Sản phẩm có các size M, L với chất liệu cotton thoáng giay da nam ha noi mát.
Theo giày nam cao cấp, giày da
.

No comments:

Post a Comment